AnhDuyAudio
235 Điện Biên Phủ, Q.3, Tp.HCM
ĐT:0918330776 -0916789767
172 Pasteur, Q.1, Tp.HCM
ĐT: (028) 22437008
72 Trần Nhân Tông - Hà Nội
ĐT: (024) 39725014


Danh mục sản phẩm

Hỗ trợ kỹ thuật

0909 275 583

Thống kê truy cập

  Hôm nay  Hôm nay: 5305

  Hôm qua  Hôm qua: 7410

  Tuần này  Tuần này: 19891

  Tháng này  Tháng này: 57289

  Tổng lượt truy cập  Tổng lượt truy cập : 76534715

  Hiện có  Hiện có 175 khách trực tuyến

Đăng ký nhận tin

Denon AVR-3808 Điển hình revceiver đời mới (Tháng 3-2008)
Cập nhật ngày: 29.12.2013, Lượt xem: 9791

Denon AVR-3808 Điển hình revceiver đời mới (Tháng 3-2008)


Denon AVR-3808 là một ví dụ hoàn hảo cho dòng receiver đời mới, với giao diện có độ phân giải cao, giải mã âm thanh Dolby TrueHD và DTS-HD Master Audio, cùng các lựa chọn chuyển đổi hình ảnh (up-conversion) tín hiệu phân giải thấp thành cao để chuyển tới HDTV của bạn. Denon cũng không hề “dè xẻn” khi trang bị cho AVR-3808 tới 4 đầu vào HDMI 1.3, 7 đầu vào cho video, nhiều cổng USB cùng khả năng kết nối mạng.

Dĩ nhiên, tất cả những thứ kể trên khiến bạn phải trả hơn 1.600 USD cho một bộ AVR-3808. Tuy nhiên bạn có thể cảm thấy hài lòng rằng tuy có rất nhiều tính năng nhưng nó không hề dàn trải về mặt chất lượng mà tập trung vào khả năng xử lý hình ảnh thượng hạng và chất lượng âm thanh xứng danh Denon.

Thiết kế

Một bộ AVR-3808 “bằng xương bằng thịt” trông thật sành điệu. Mặt trước của nó được thiết kế nghệ thuật với những đường cong tinh tế, những đường gờ trau truốt khiến nó nổi bật hẳn so với những receiver có thiết kế hình hộp thông thường. Mặt trước receiver là màn hình hiển thị bằng đèn LED (khá sáng để có thể đọc được từ khoảng cách 2m). Hai bên màn hiển thị này là hai núm vặn lớn đó là núm volume và núm chuyển nguồn vào. Trong nắp lật bên dưới là các đầu kết nối mở rộng cùng nhiều nút chức năng để phòng khi không có điều khiển từ xa bạn vẫn có thể thao tác được.

AVR-3808 là receiver 7.1 với công suất mỗi kênh 130 W. Giống như tất cả các receiver khác, nó có đủ bộ chế độ xử lý âm thanh surround Dolby và DTS. Thêm vào đó, AVR-3808 cũng giải mã theo các định dạng HD kiểu mới như Dolby TrueHD và DTS-HD Master Audio. AVR-3808 có thể hiệu chỉnh loa theo chương trình Audyssey MultEQ XT, nó sử dụng micro kèm theo để tự động điều chỉnh các cấp độ âm thanh ra loa theo sự thay đổi về không gian thực trong căn phòng của bạn.

Đúng như kỳ vọng ở mức giá này, AVR-3808 có rất nhiều loại kết nối. Có 4 đầu vào HDMI, mỗi đầu vào có khả năng nhận tín hiệu HD video và tín hiệu audio phân giải cao. Đối với tín hiệu HD video analog, có 3 đầu vào component có khả năng nhận tín hiệu 1080p. Phần còn lại của bộ kết nối video analog là 7 đầu vào AV với 1 đường S-video nằm ở mặt trước.

Các kết nối audio cũng khá đa dạng với 7 đầu vào cho tín hiệu audio digital (cáp quang và cáp đồng trục) cùng các đường cho tín hiệu audio analog như Phono, CD, Aux... Hoàn thiện các chức năng kết nối của Denon chính là các cổng USB và các đầu pre-out.

Giao diện với người dùng

AVR-3808 là một phần trong dòng sản phẩm receiver đầu tiên của Denon chú trọng vào giao diện đồ họa (viết tắt là GUI) hiển thị trên màn hình TV. Từ lâu các receiver chỉ có giao diện với chữ trắng trên nền đen, nhưng điều này đã thay đổi với sự ra mắt của Sony STR-DA5200ES – và giờ đây Denon cũng muốn nắm lấy cơ hội. Giao diện GUI của AVR-3808 vẫn được xem là rất ấn tượng. Nó tập trung vào chữ và đồ họa phân giải cao; và sự kết hợp của màu sắc khiến ta cảm thấy nó gần gũi hơn. Một ưu điểm khác đó là GUI có khả năng phủ mờ lên trên hình ảnh do vậy bạn hoàn toàn không phải bỏ lỡ bất cứ tình tiết phim nào nếu bạn đang thay đổi một cài đặt nào đó. Trong quá trình vận hành GUI, AVR-3808 đôi lúc bị “treo”. Chúng tôi đoán có thể đó là vì AVR-3808 cũng giống như một chiếc máy vi tính với bộ xử lý có tốc độ vừa phải nên đôi khi xảy ra chậm trễ cũng là điều đương nhiên… Mặc dầu có một vài vấn đề nhưng giao diện tuyệt vời này được mở rộng để bao hàm nhiều chức năng đa phương tiện. Đó là một bước tiến đáng kể của Denon AVR – 3808 so với nhiều receiver khác.

Network/USB

AVR-3808 được trang bị 1 cổng giao tiếp mạng và 2 cổng USB, các cổng này đều có thể kết nối với máy nghe nhạc số của Denon. Chỉ cần kết nối receiver với hệ thống mạng, bạn có thể truy cập đến những file nhạc số lưu trữ trong máy tính. AVR-3808 có khả năng chơi các file đa dạng như: MP3, WMA, WMA-DMR (nếu Windows Media Player 11 đang chạy), WAV, AAC, và FLAC. Các audiophile sẽ đánh giá cao việc hỗ trợ hai định dạng FLAC và WAV vì cả hai đều là kiểu nén ít mất mát nhất, nghĩa là bạn có thể nghe toàn bộ độ phân giải từ đĩa CD. Đúng như những gì kỳ vọng về kết nối, chúng tôi không gặp bất cứ một tiếng giật nào ngay cả khi chơi những file WAV và FLAC dung lượng lớn.

Ngoài khả năng chơi nhạc trực tiếp từ PC, kết nối Ethernet cũng được sử dụng để truy cập vào các đài radio và các file nhạc trên internet. Tuy nhiên, một số sản phẩm khác có khả năng nghe nhạc trực tuyến hay hơn AVR-3808 như Sonos, Roku SoundBridge, Logitech Squeezebox… hãy lưu ý rằng một máy nghe nhạc trực tuyến chuyên dụng có thể tích hợp với bất kỳ receiver AV nào và có thể cho âm thanh hay hơn.

Chức năng tái tạo âm thanh từ các file nén (Compressed Audio Restore)

Các Ampli Receiver của Denon đều trang bị tính năng này. Các file nhạc nén như MP3, WMA…sẽ được bổ sung thêm các tần số bị mất khi nén, đặc biệt là các dải tần số thấp, nhờ vậy các giai điệu từ các đĩa này trở nên “dễ chịu” hơn khi nghe qua AVR-3808.

Trình diễn âm thanh

Âm thanh của AVR-3808 ngay lập tức gây ấn tượng đối với chúng tôi cả về chất lượng và công suất. Âm thanh trong DVD nghe thật đến từng ly, truyền tải một cách hoàn hảo từng tiếng “keng keng” của dao kiếm, nhưng những tiếng này không hề chói tai hay gây khó chịu.

Kiểm nghiệm với phim Seabiscuit và hoàn toàn hài lòng vì AVR-3808 kết hợp một cách mượt mà âm thanh vòm từ các kênh với loa – chúng tôi cảm thấy như mình đang thực sự trên đường đua. Nhịp ngựa phi nước kiệu và sự bùng nổ của nhạc phim khi đám đông trở nên quá khích đã là minh chứng sinh động cho âm thanh home theater tuyệt đỉnh.

Chúng tôi kết thúc phần đánh giá âm thanh với đĩa SACD Corner của The Cobb và thực sự đánh giá cao âm thanh của AVR-3808. Tiếng trống tinh tế của Jimmy Cobb trong bài Never Let Me Go làm nổi bật tiếng trumpet của Roy Hargrove. Sự thể hiện tự nhiên của SACD làm cho âm nhạc phát ra như thể trong không gian thực. Đây là chiếc receiver có thể làm hài lòng các audiophile.

Trình diễn hình ảnh

Chúng tôi thử nghiệm khả năng nâng độ phân giải video của AVR-3808 bằng cách sử dụng kết nối S-video của đầu DVD. Chất lượng phát DVD rất ấn tượng: Denon đã một lần nữa phô diễn khả năng pull-down với phim Star Trek: Insurrection khi mô tả từng nhịp cầu và những đường cong của boong tàu rất mịn không một đường gãy khúc. Chúng tôi chuyển sang đoạn mở đầu khá phức tạp của phim Seabiscuit và AVR-3808 chẳng bỏ qua một chi tiết nào. Tốc độ quét máy chậm qua những hình ảnh đen trắng cũ thậm chí làm cho những bộ xử lý video tốt nhất phải gặp rắc rối, nhưng AVR-3808 đã cho thấy nó phát DVD đẹp như thế nào.

AVR-3808 cũng có khả năng nâng độ phân giải của nguồn HDMI, một chức năng mà chúng tôi chưa từng thấy ở bất kỳ receiver nào mà chúng tôi đã từng kiểm nghiệm. Lấy tín hiệu từ đầu ra HDMI của đầu DVD đặt ở 480i và cho AVR-3808 nâng lên thành 1080p. Kết quả thu được gần như không khác gì so với khi sử dụng kết nối S-video thậm chí còn cho hình ảnh sắc nét hơn đôi chút.

Chúng tôi tiếp tục kiểm tra quá trình nâng tín hiệu 1080i lên tín hiệu 1080p của AVR-3808. Vì hầu như tất các HDTV hiện nay đều rất hiện đại nên quá trình này thường diễn ra tự động trong HDTV của bạn, nhưng HDTV của bạn thực sự xử lý ra sao thì còn tùy thuộc vào đời máy. Nếu TV của bạn hay đầu phát Bluray xử lý quá trình này không tốt thì bạn có thể sử dụng AVR-3808 để thay thế - trên lý thuyết nó sẽ cho hình ảnh đẹp hơn.

Tuy nhiên khả năng deinterlace 1080i của AVR-3808 còn chưa hoàn hảo như các tính năng khác. Nó không thể truyền toàn bộ độ phân giải của tín hiệu 1080p và thay vào đó lại bị nhấp nháy ở hầu hết các phần của hình ảnh. Có thể kết luận rằng tốt hơn cả là bạn nên để cho HDTV của bạn hoặc đầu phát hình blu-ray thực hiện chức năng deinterlace 1080i thay vì AVR-3808.

Kết luận

Những tính năng phong phú của AVR-3808 chắc chắn sẽ làm hài lòng những người ham mê tìm kiếm receiver AV đa tính năng, thứ mà có thể phục vụ họ năm này qua năm khác. Tuy nhiên có thể những người sử dụng ít kinh nghiệm nói chung có thể sẽ bị ngợp. Nếu bạn có điều kienẹ tài chính, và muốn đầu tư một receiver hiện đại có nhiều tính năng thì chắc chắn Denon AVR-3808 sẽ lọt vào “tầm ngắm” của bạn. Còn nếu bạn do dự với mức giá đó bạn có thể cân nhắc lựa chọn đời thấp hơn như AVR-2808. Những ưu điểm chính của AVR-3808 là khả năng chơi nhạc trực tuyến qua kết nối mạng và hai cổng HDMI mở rộng. Tuy nhiên, những chức năng này có thể được bổ sung vào AVR-2808 chỉ cần sử dụng một bộ chia HDMI rẻ tiền hơn.

 

Các bài viết liên quan :

Download Catalog

2017 - 2018
Download Catalog

Video

Giới Thiệu

Basao Namsao

Tin mới nhận

Cách lựa chọn loa karaoke - Thông số hay Mục đích sử dụng ?

Cách lựa chọn loa karaoke - Thông số hay Mục đích sử dụng ?
Nếu tìm hiểu về loa karaoke thì bạn sẽ thấy rất nhiều bài viết trên Internet nói về cách lựa chọn loa qua những câu hỏi về công suất, thương hiệu, chất âm... Đa phần những bài viết đó chưa đặt họ vào bản thân người đi mua mà ở góc độ người bán hàng hơn. Bài viết này sẽ giúp bạn nhận định đúng nhu cầu để lựa chọn loại loa phục vụ hát karaoke hợp lý.

Khuyến mãi

Hàng mới về,hàng hot

Monster Party Go 20

Monster Party Go 20
Loa karaoke xách tay Monster Party Go 20 công suất đỉnh 160W, dùng hệ củ loa cao cấp với loa Mid/Bass 16,5cm và loa Treble 5cm cho khả năng tái tạo âm thanh sống động và uy lực mạnh mẽ vượt trội so với các mẫu loa di động phổ thông cùng kích thước. Âm thanh loa di động Monster Party Go 20 có độ chi tiết cao và sạch trong, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu karaoke và nghe nhạc chất lượng cao cho những chuyến đi. Loa thiết kế nhỏ gọn tựa như chiếc balo có quai cầm nắm bọc cao su lót đệm và 2 dây đeo dễ dàng thuận tiện xách tay hoặc đeo lên vai tựa lưng êm thoáng khi di chuyển thường xuyên. Loa có sẵn 2 Micro không dây cao cấp đi kèm, nhẹ hát trợ giọng tốt cùng cổng ghim Guitar thỏa sức đàn ca.

Monster Musicbox
Monster Musicbox Go
Monster Cycle
Monster Cycle Plus
Klipsch GIG XL
Klipsch GIG XXL
Sound Base 80
Accuphase A-48
Loa Klipsch RP-500SA
Loa Sub Jamo S 808
Loa Sub Jamo S 810
Loa Klipsch RP-8060FA
Caspian M2 CD Player
Loa Klipsch RP-8000F
Denon HEOS 1 HS2
Akurate LP12
AH-C820
HDX2
Jamo S 803
Loa Klipsch RP-6000F
Denon HEOS 3 HS2
Jamo S 807
Klipsch La Scala AL5
Loa Klipsch RP-5000F
Denon HEOS 5 HS2
Global Cruiser AH-GC20
Jamo S 809
Loa Klipsch RP-4000F
Denon HEOS 7 HS2
MONSTER® S110 SUPERSTAR
Loa Klipch RP-400M
Ampli Denon DRA-800H
Loa Klipch RP-500M
Denon HEOS HomeCinema HS2
Denon DCD-800NE
JBL Pasion 8
Ampli Denon PMA-600NE
Loa Klipsch RP-600M
HiDiamond Digital Reference USB
Loa Klipsch RP-500C
Loa Klipsch RP-600C
Loa Klipsch RP-404C
Loa Klipsch RP-504C
Loa Tannoy SUPER TWEETER GR
Loa Klipsch RP-502S
Loa Klipsch RP-402S
Loa Klipsch SPL-100
Loa Klipsch SPL-120

AnhDuyAudio - Bán Ampli Denon,Loa Jamo,Loa tannoy,Ampli Cambridge,Đầu DAC,Loa Boston

AnhDuyAudio
Công ty TNHH Quốc Tế Anh Duy

Công ty TNHH Quốc Tế Anh Duy. GPDKKD : 0304157122 do sở KH & DT TP.HCM cấp ngày 06/01/2006

Địa chỉ 170 Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh. ĐT: (028) 38983424. Email : cskh@anhduy.vn. Đại diện pháp luật : Nguyễn Khắc Anh

-------------------------
Địa chỉ Showroom

- Chi nhánh 1 : 235 Điện Biên Phủ - P.6 - Quận 3 - Tp.HCM SĐT : (028) 22437005

- Chi nhánh 2 : 172 Pasteur, P.Bến Nghé - Quận 1 - Tp.HCM SĐT : (028) 22437008

- Chi nhánh 3 : 72 Trần Nhân Tông - Hai Bà Trưng - Hà  Nội SĐT: (024) 39725014

Địa chỉ bảo hành

- TP.HCM : 170 Ung Văn Khiêm - P.25 - Quận Bình Thạnh - Tp.HCM Hotline : 1900 88 66 24

- Hà Nội : 72 Trần Nhân Tông - Hoàn Kiếm - Hà  Nội SĐT: (024) 39725014

 
Chat Facebook với Chúng tôi
Chat zalo