AnhDuyAudio
235 Điện Biên Phủ, Q.3, Tp.HCM
ĐT:0918330776 -0916789767
172 Pasteur, Q.1, Tp.HCM
ĐT: (028) 22437008
72 Trần Nhân Tông - Hà Nội
ĐT: (024) 39725014


Danh mục sản phẩm

Hỗ trợ kỹ thuật

0909 275 583

Thống kê truy cập

  Hôm nay  Hôm nay: 2369

  Hôm qua  Hôm qua: 9660

  Tuần này  Tuần này: 52333

  Tháng này  Tháng này: 100001

  Tổng lượt truy cập  Tổng lượt truy cập : 76709001

  Hiện có  Hiện có 195 khách trực tuyến

Đăng ký nhận tin

Opera Mezza - Cyrus 8 series: Căng tràn nhựa sống
Cập nhật ngày: 29.12.2013, Lượt xem: 3481

Opera Mezza - Cyrus 8 series: Căng tràn nhựa sống


Những thiết bị nhỏ gọn thường mang tới bất ngờ thú vị cho người chơi audio trong quá trình phối ghép và tìm kiếm các thiết bị trong cuộc chơi thú vị song cũng không kém phần cầu kỳ. Hệ thống “size nhỏ” gồm cặp loa Opera Mezza và bộ ampli-đầu đọc series 8 của Syrus là các sản phẩm như vậy. Vóc dáng nhỏ bé nhưng cực kỳ tinh tế, hệ thống tái hiện được chất âm tự nhiên, giàu nội lực có khả năng mang lại những trải nghiệm âm nhạc giàu cảm xúc cho người nghe.

 Thiết kế và phối ghép

 Trở lại thị trường Việt Nam sau 5 năm vắng mặt với dòng Classica gồm các thế hệ loa hoàn toàn mới, Mezza là cặp loa nhỏ nhất của series này. Cũng như những cặp loa có xuất thân từ nước Ý khác, Mezza mang vẻ đẹp cổ điển đặc trưng. Song không như  các dòng Opera của nhiều năm trước, khi nhà sản xuất chỉ sử dụng gỗ làm vật liệu thùng thì hiện tại, phần lớn các cặp loa đều sử dụng đồng thời gỗ và da để làm nên diện mạo mới. Tuy nhiên, công bằng mà nói, sự kết hợp này đã được Sonus Faber sử dụng rất nhuyễn và cực kỳ thành công trong các sản phẩm của họ từ hàng chục năm nay. Và với một số người bảo thủ, có thể họ vẫn thích những cặp loa Opera nhỏ, nhưng chắc nịch với lớp gỗ thịt thớ đẹp của ngày trước.  

 Tuy nhiên, nhà sản xuất bao giờ cũng có lý do để thay đổi. Việc thay kết cấu bằng gỗ thịt dày bằng lớp veneer mỏng hơn kết hợp với da bọc 4 mặt cùng kết cấu vuốt thon lại phía sau của Mezza nói riêng và các cặp loa khác trong dòng Classica nói chung được cho là nhằm giảm thiểu tác động từ cộng hưởng thùng và triệt nhiễu âm giao thoa trên bề mặt, cũng như 2 cạnh bên của loa. Ngoài ra, với thiết kế này, tuy lỗ thoát hơi khá lớn và đặt ở mặt hậu, xong cũng không quá ảnh hưởng tới chất lượng trình diễn trong trường hợp buộc phải đặt loa cần tường bên và tường sau.

 Mezza được thiết kế để chơi tốt trong các phòng nghe có diện tích vừa và nhỏ, từ 15-20m2. Đôi loa nhỏ hai đường tiếng này sử dụng củ loa mid-bass của nhà sản xuất củ loa danh tiếng Seas. Trong khi đó, nhằm tái hiện dải cao rộng mở và chi tiết, Opera đã sử dụng củ loa tweeter của Scanspeak. Driver hình nón với đường kính 1 inch này cũng được sử dụng trong các model lớn hơn của dòng Classica như Grand Mezza, Seconda hay Quinta… Toàn bộ củ loa tweeter của Mezza được đặt trong buồng kín, không chịu áp suất không khí thay đổi do quá trình vận hành của loa mid-bass tạo ra nhằm tránh rung động, hoặc cộng hưởng không mong muốn.

 Để đánh cặp với cặp loa nhỏ của Opera, chúng tôi cũng chọn một cặp ampli - đầu đọc CD khá đặc biệt với ngoại hình cũng nhỏ xinh, nhưng có nội lực đáng nể của Cyrus: ampli tích hợp Cyrus 8XP và đầu đọc CD Cyrus 8SE. Cặp đôi này được đánh giá rất cao tại châu Âu, đặc biệt ở thị trường Anh, quê hương của Cyrus. Nơi đó, người ta vẫn dành tặng cho Cyrus lời khen tặng là “Naim của người nghèo”, bởi các sản phẩm của thương hiệu này có giá thành vừa phải, song thiết kế độc đáo và chất lượng âm thanh không hề sút kém so với những thiết bị đẳng cấp cao của Naim danh tiếng.

 Là ampli cao cấp của Cyrus, 8XP sử dụng hai biến áp nguồn nhằm tăng khả năng cấp dòng ổn định cho thiết bị. Cặp biến áp nguồn nuôi hai nguồn cấp điện riêng biệt với trị số 350 VA/vế. Nhờ nguồn cấp này, 8 XP có khả năng cung cấp công suất liên tục tối đa lên đến 115 W/kênh 4ohm hay 70 W/kênh 8ohm..

 Tương tự các thiết bị khác của Cyrus, ampli 8XP có vỏ bọc làm bằng gang đúc khuôn phi từ tính để tăng khả năng chống nhiễu điện và giảm rung chấn cơ học. Chassic được làm từ hợp chất không chứa sắt, tạo nên lớp bảo vệ linh kiện bên trong khỏi nhiễu sóng RF. Hợp chất này cũng loại trừ ảnh hưởng của trường nam châm, xuất phát từ biến áp nguồn đến các mạch audio bên trong.

 CD 8 SE được thiết kế dựa trên sản phẩm thành công CD8 với những nâng cấp đáng kể, bao gồm công nghệ DAC X hi-end. Mạch Servo Evolution và thiết kế khay đĩa vận hành theo cơ chế nuốt đảm bảo quá trình đọc và chiết xuất tín hiệu chuẩn xác. Đầu đọc được cấp nguồn bởi cặp biến áp nguồn xuyến hiệu suất cao cùng hàng loạt tụ điện, góp phần nâng cao chất lượng trình diễn của máy. CD 8 SE cũng được thiết kế để có thể cài đặt nâng cấp lên PSX-R.

 Hệ thống phụ kiện sử dụng kèm theo gồm dây tín hiệu Analysis Plus Oval IW, dây loa Analyis Plus Oval 12/2.

 Trải nghiệm âm thanh

 Trước khi bước vào quá trình nghe thẩm định, tôi đã sử dụng Opera Mezza và cặp Cyrus trong một hệ thống phụ hơn một tháng và hầu như ngày nào cũng để các thiết bị này chơi nhạc liên tục trong vòng 2-3 giờ nhằm nâng tổng số thời gian chạy rà (burn-in) tiệm cận 100 giờ theo khuyến cáo. Trong suốt thời gian này, tôi được chứng kiến đầy đủ quá trình “vỡ giọng” của các thiết bị.

Thoạt tiên trong những giờ đầu mới khui thùng, hệ thống có phần thô, gai và hơi gắt gỏng ở dải cao, trong khi đó, trung âm lại thiếu độ mềm mại khiến tổng thể âm thanh thiếu nhạc tính. Song đây không phải là khuyết điểm, cũng không phải là bệnh mà là đặc điểm chung của nhiều thiết bị khui thùng. Trong quá trình nghe , những đặc điểm khó chịu ban đầu dần biết mất khi các chi tiết của sản phẩm đã “nhuyễn” sau một thời gian dài vận hành để đạt tới sự ổn định, trơn tru theo thiết kế.

Sang tuần thứ 5, sau khi đã cảm nhận được âm thanh của hệ thống đã hoàn toàn thoát và chất âm đã định hình, tôi tiến hành nghe thẩm định Opera Mezza với cặp đôi Cyrus 8.  

Âm thanh của cặp Opera Mezza hiện tại khác xa với những âm thanh mà tôi còn lưu dấu trong trí nhớ về dòng loa Opera trước đây. Nếu như ở các thế hệ cũ, Opera chế tạo loa theo khẩu vị âm thanh đặc trưng của họ, với trung âm mọng, ngọt tới đặc sánh, trung trầm có phần hơi trội và đặc biệt tiếng bass đầm, dày. Chất âm này có thể gói gọn trong từ “mật ngọt”, đặc sệt giọng loa vùng Địa Trung Hải, mà trước đó, Sonus Faber, Chario, JM Labs… đều mang âm hưởng tương tự. Song trong vòng dăm năm trở lại đây, hầu hết các dòng loa mid-end đều được chế tác theo xu hướng “naturalism” - đưa âm thanh của thiết bị trở về trạng thái tự nhiên, nguyên thủy mà giảm bớt việc làm sai âm nhằm đánh lừa sở thích nghe của người chơi. Đây cũng là căn cốt của âm thanh hi-end. Opera cũng không nằm ngoài dòng chảy này.

 Âm thanh tổng thể của Mezza đã trở nên cân bằng và tự nhiên hơn nhiều, không còn vẻ mọng, ngòn có phần thái quá như các thế hệ trước đây. Bản Melancholy Rhapsody với sự góp mặt của 2 gương mặt kinh điển của dòng classic jazz gồm Scott Hamilton (saxophone), Eddie Higgins (piano) vang lên trong không gian đầy sức sống. Tiếng sax của Scott Hamilton đầy đặn, dày và ấm áp. Các chi tiết âm thanh hiện lên đầy đủ và sống động tới mức, tôi có thể phân biệt được chính xác những hơi rung được xử lý ngay tại cổ họng của nghệ sỹ, hay đưa ra dăm kèn. Tiếng piano do hệ thống tái hiện vẫn giữ được nét ma thuật với lối xử lý ngẫu hứng nhưng thiên về mạch buồn của Eddie Higgins. Tiếng đàn tròn, mọng, có độ ngân vang vừa đủ. Tuy chưa đạt đến mức sống động với những hài âm long lanh như ở những hệ thống âm thanh lớn đẳng cấp, song với một đôi loa bookshelf nhỏ, tôi hài lòng với âm thanh tái hiện tiếng đàn piano của Mezzo. Bởi đây cũng là một trong những loại nhạc cụ mà các cặp loa khó bắt chước nhất. 

 Bè trầm của Mezzo là thế mạnh đối với cặp loa nhỏ này. Tôi hoàn toàn bất ngờ với khả năng tái hiện tiếng contrabass trong các bản Melancholy Rhapsody, Petite Fleur (Little Flower). Hiếm khi một đôi loa nhỏ như Mezza lại có năng lượng dồi dào đến vậy, chỉ với một cặp woofer đường kính vỏn vẹn 5 inch vẫn có thể đẩy ra được những tiếng contrabass căng đầy, chi tiết và sắc sảo mà nhiều khi các cặp loa lớn còn lúng túng. Khi tăng volume lên cao, âm thanh vẫn tròn trịa, không vỡ, các kỹ thuật búng, móc, vỗ trên cây contrabass trong các bản jazz cổ càng tăng thêm độ ép phê. Nó khiến người nghe cảm nhận được cả những tiếng rung cộng hưởng từ thùng đàn, tiếng miết tay đầy ngẫu hứng của người nhạc công trên cần đàn. Có thể thấy, chính thiết kế mới về vỏ thùng đã giúp cho âm thanh của Mezza thanh thoát và giàu năng lượng hơn, bớt nhiễu âm hơn để từ đó, âm thanh chi tiết, và sống động hơn hẳn.

 Chuyển sang một số bản ghi cổ điển, vốn là ưu thế của các dòng loa Ý, mà Opera Mezza cũng không phải ngoại lệ. Tổ khúc Bốn mùa của nhạc sỹ người Ý Antonio Vivaldi với bản mùa Xuân được chơi một cách rộn ràng, tươi sáng nhưng không kém phần ấm áp. Âm thanh của cây violin chơi ở bè chính khá dày dặn, tuy hơi thiếu độ long lanh, bay bổng đôi chút, nhưng vẫn đủ để đưa người nghe vào thế giới âm nhạc giàu chất thơ và vô cùng lãng mạn, tinh tế của nhà soạn nhạc hàng đầu thời kỳ Baroque này. Bản mùa Hạ được hệ thống tái hiện rất kịch tính, nóng bỏng và sôi động ngoài mong đợi. Sự tương phản về cường độ, nhịp điệu và tông giọng trong mùa Hạ được đẩy lên tới cao trào hiếm thấy trong các sáng tác của Vivaldi, mà thường được chỉ thể hiện tốt với một bộ dàn lớn, trong một không gian lớn. Ấy vậy nhưng Mezza vẫn xử lý rất chặt chẽ, không chút gợn ở những nốt fortissimo và tinh tế, uyển chuyển ở những nốt pianissimo. Tôi hoàn toàn tự do tận hưởng vẻ đẹp của Bốn mùa với Mezza.

Để kết thúc  buổi nghe thẩm định, tôi chọn một album nhạc xưa của Phạm Duy để xem khả năng hát tiếng Việt của tay “ca sỹ” Made in Italy này tới đâu. Album “Ngày đó chúng mình” được thâu cách đây đúng 20 năm, song vẫn có âm thanh và chất lượng hòa âm rất tốt.

 Đon Hồ với chất giọng ấm khàn thực sự hút hồn người nghe trong Em hiền như Ma Soeur. Khúc nhạc được tấu lên với nhịp valse chậm buồn như ru người nghe vào một niềm miên viễn xa xưa với những hoài niệm thanh tân đã chìm sâu trong quá khứ. Chất giọng ca sỹ được thể hiện tròn trịa, đầy đặn và giàu cảm xúc. Âm thanh tổng thể hài hòa, giàu nhạc tính, dễ nghe, dễ cảm. 

Nghìn trùng xa cách với giọng ca đẹp như ngọc của Thái Hiền lại mang tới một sắc thái tình cảm khác cho người nghe. Những đoạn tuyệt, những chia ly, những hy vọng, những tuyệt vọng, những chấp nhận để rồi thanh thản với con đường đã chọn để một đời “nghìn trùng xa cách”, tất cả những cung bậc tình cảm ấy đều được người nghe cảm nhận đầy đủ, nhẹ nhàng, nhưng sâu sắc và vô cùng tinh tế. Ấy là nhạc của Phạm Duy. Có lẽ, người nghe cũng không mong gì hơn ở một hệ thống tái tạo âm thanh.

 Với hệ thống Mezza, Cyrus 8 series, tôi cảm thấy sự thoải mái trong thưởng thức âm nhạc, dù là dòng tân nhạc của Việt Nam, hay jazz, classic, blues, pop… Có lẽ, đây cũng là điều mà nhà sản xuất mong muốn ở sản phẩm của mình, khả năng mang lại sinh khí cho các bản ghi, không phân biệt thể loại âm nhạc mà nó chứa đựng.

 

Các bài viết liên quan :

Download Catalog

2017 - 2018
Download Catalog

Video

Giới Thiệu

Basao Namsao

Tin mới nhận

Cách lựa chọn loa karaoke - Thông số hay Mục đích sử dụng ?

Cách lựa chọn loa karaoke - Thông số hay Mục đích sử dụng ?
Nếu tìm hiểu về loa karaoke thì bạn sẽ thấy rất nhiều bài viết trên Internet nói về cách lựa chọn loa qua những câu hỏi về công suất, thương hiệu, chất âm... Đa phần những bài viết đó chưa đặt họ vào bản thân người đi mua mà ở góc độ người bán hàng hơn. Bài viết này sẽ giúp bạn nhận định đúng nhu cầu để lựa chọn loại loa phục vụ hát karaoke hợp lý.

Khuyến mãi

Hàng mới về,hàng hot

WiiM Pro Plus

WiiM Pro Plus
WiiM Pro Plus là đầu phát streaming nhạc số tích hợp DAC 24-bit/192kHz, công nghệ DLNA, AirPlay 2, Chromecast, Bluetooth 5.1, hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói thông qua Remote tương tác trực tiếp với các nền tảng trợ lý ảo như Google Assistant, Apple Siri, Amazon Alexa. Thiết bị dùng App stream nhạc trực tuyến từ các trang nhạc Hi-Res hàng đầu thế giới như Qobuz, TIDAL, Spotify, Amazon Music, Deeze... Một mẫu đầu phát nhạc số chất lượng cao cùng nhiều tính năng thời thượng cho các Audiophile.

WiiM Amp
Monster Party Go 20
Monster Musicbox
Monster Musicbox Go
Monster Cycle
Monster Cycle Plus
Klipsch GIG XL
Klipsch GIG XXL
Sound Base 80
Accuphase A-48
Loa Klipsch RP-500SA
Loa Sub Jamo S 808
Loa Sub Jamo S 810
Loa Klipsch RP-8060FA
Caspian M2 CD Player
Loa Klipsch RP-8000F
Denon HEOS 1 HS2
Akurate LP12
AH-C820
HDX2
Jamo S 803
Loa Klipsch RP-6000F
Denon HEOS 3 HS2
Jamo S 807
Klipsch La Scala AL5
Loa Klipsch RP-5000F
Denon HEOS 5 HS2
Global Cruiser AH-GC20
Jamo S 809
Loa Klipsch RP-4000F
Denon HEOS 7 HS2
MONSTER® S110 SUPERSTAR
Loa Klipch RP-400M
Ampli Denon DRA-800H
Loa Klipch RP-500M
Denon HEOS HomeCinema HS2
Denon DCD-800NE
JBL Pasion 8
Ampli Denon PMA-600NE
Loa Klipsch RP-600M
HiDiamond Digital Reference USB
Loa Klipsch RP-500C
Loa Klipsch RP-600C
Loa Klipsch RP-404C
Loa Klipsch RP-504C
Loa Tannoy SUPER TWEETER GR
Loa Klipsch RP-502S
Loa Klipsch RP-402S
Loa Klipsch SPL-100
Loa Klipsch SPL-120

AnhDuyAudio - Bán Ampli Denon,Loa Jamo,Loa tannoy,Ampli Cambridge,Đầu DAC,Loa Boston

AnhDuyAudio
Công ty TNHH Quốc Tế Anh Duy

Công ty TNHH Quốc Tế Anh Duy. GPDKKD : 0304157122 do sở KH & DT TP.HCM cấp ngày 06/01/2006

Địa chỉ 170 Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh. ĐT: (028) 38983424. Email : cskh@anhduy.vn. Đại diện pháp luật : Nguyễn Khắc Anh

-------------------------
Địa chỉ Showroom

- Chi nhánh 1 : 235 Điện Biên Phủ - P.6 - Quận 3 - Tp.HCM SĐT : (028) 22437005

- Chi nhánh 2 : 172 Pasteur, P.Bến Nghé - Quận 1 - Tp.HCM SĐT : (028) 22437008

- Chi nhánh 3 : 72 Trần Nhân Tông - Hai Bà Trưng - Hà  Nội SĐT: (024) 39725014

Địa chỉ bảo hành

- TP.HCM : 170 Ung Văn Khiêm - P.25 - Quận Bình Thạnh - Tp.HCM Hotline : 1900 88 66 24

- Hà Nội : 72 Trần Nhân Tông - Hoàn Kiếm - Hà  Nội SĐT: (024) 39725014

 
Chat Facebook với Chúng tôi
Chat zalo